สถิติ
เปิดเมื่อ24/01/2019
อัพเดท4/04/2019
ผู้เข้าชม27918
แสดงหน้า30308
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




ช่างบริการสูบส้วม ดูดส้วม สมุทรสาคร แก้ไขห้องน้ำของท่านให้ใช้งานได้ ล้างบ่อบำบัด สูบไขมัน ลอกท่อระบายน้ำ สิ่งปฏิกูล แก้ไขท่อตัน ท่ออาบน้ำตัน ท่อบำบัดน้ำ กาก เลน ท่อน้ำฝน และปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็น กลิ่นเหม็น น้ำเสีย พร้อมตรวจสอบเช็คระบบต่างๆของท่อ หรือปัญหาต่างๆเราพร้อมแก้ไขปัญหาให้คุณทุกเมื่อจบปัญหาสิ่งกวนใจภายในบ้านได้เพียงติดต่อเรา เราพร้อมให้คำปรึกษาคำแนะนำตอบทุกข้อสงสัย และการแก้ไขปัญหาต่างๆสามารถติดต่อสอบถามได้ ตกลงราคาก่อนทำงาน ได้เสมอ พร้อมบอกราคาตามความเป็นจริง พร้อมช่างฝีมืออาชีพของทางเรา ไว้วางใจในการทำงานได้ ไม่มีตกบกพร่อง งานดีงานเร็วรับประกันความพึงพอใจได้ บริการด้วยใจ ราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นงานเร่งด่วนพร้อมจบปัญหาได้แค่คุณโทรมาเราพร้อมดำเนินงานให้คุณได้ทุกเมื่อ  บริการดี ยินดีให้คำปรึกษา 24 ชม. กรุงเทพและพื้นที่ใกล้เคียง



สถานที่ให้บริการ บ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ โรงพยาบาล โรงแรม โรงงาน อพาร์ทเม้นท์ และสถานที่ต่างๆ

บริการ สูบไขมัน-สูบส้วม-ดูดส้วม-ล่อกท่อ-ท่อตัน-ดูดสิ่งปฏิกูล-ท่อบำบัด-ล้างบ่อเกรอะ-บ่อตักไขมัน-สูบน้ำเสีย
 
รับประกันผลงาน ทีมงานคุณภาพดี และผู้เชี่ยวชาญทางด้านโดยตรง
ไม่ต้องรอนาน มีทีมงาน ทั่วกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล

 
ปัญหาที่พบบ่อย และการแก้ไขส้วมเต็มแบบเบื้องต้น
 
เกิดจากการใช้งานของเราเอง ที่มักทิ้งขยะที่ย่อยสลายได้ยากลงไปในชักโครกหรืออ่างท่อต่างๆ เช่น ทิชชู่ ผ้าอนามัย เส้นผม ถุงต่างๆ ลงไปจึงทำให้เกิดท่อตัน อุดตันอยู่ภายในท่อ ขัดขวางการระบายน้ำ เลยเกิดสภาวะน้ำรอการระบายอยู่เต็มจึงทำให้ท่อนั้นตันหรือเรียกว่าท่อตันนั้นและค่ะ

 การแก้ไขส้วมเต็ม 
ขั้นตอน


สวมถุงมือและเตรียมถุงขยะให้พร้อมสำหรับการเตรียมท่อ เคลียร์ของแข็งต่างๆก่อนลงมือทำตรวจดูสถานะในการทำให้ดี เพราะอาจเกิดอันตรายได้
เทน้ำส้มสายชูตามลงไป อย่าเทลงไปทีเดียว เพราะอาจะเกิดหรือทำให้มันเกิดฟองขึ้นมา ล้นออกมาได้
ให้ส่วนผสมที่ใส่ลงไปทำหน้าที่ของมัน
ลองกดน้ำลงอีกครั้งเพื่อเคลียร์ท่อที่อุดตันให้กลับมาใช้ได้ดังเดิม
และใช้น้ำร้อนราดซ้ำลงไปเพื่อล้างน้ำส้มสายชูและเบคกิ้งโซดาและรอ5นาที จึงจะกดชักโครกอีกครั้ง 

ความรู้เบื้องต้นสำหรับใครๆที่ควรรู้

การอุดตันของระบบท่อในห้องน้ำทั้งที่ ส่วนใหญ่เกิดจาก ปัญหาของการอุดตันจากเส้นผมที่หลุดร่วงจากการอาบน้ำ สระผม หรือมาจากไขสบู่ ไขมัน ยาสีฟัน เศษอาหารต่างๆ ที่ไปเกาะอยู่ตามท่อทำให้น้ำระบายออกไม่ได้ 

การอุดตันใน โถส้วม ซึ่งส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากสิ่งสกปรกที่ย่อยสลายยาก อย่าง กระดาษทิชชู่ ผ้าอนามัย และขยะที่ย่อยสลายยากต่างๆ ที่เราทิ้งลงไปในโถส้วม จึงทำให้เกิสาเหตุท่อสันบ้างหรือส้วมตันค่ะ

ขั้นตอนในการสำรวจท่อตัน

1. ทำการตรวจเช็ค ระบบโถส้วมของตัวเองว่าเป็นระบบไหน โดยปกติมี2 แบบ แบบระบบบ่อเกรอะ-บ่อซึม และระบบถังส้วมสำเร็จ


 2. ตรวจเช็คระดับของโถส้วม ถ้าอยู่ระดับต่ำกว่าหรือใกล้เคียงกับระดับบ่อเกรอะ หรือถังส้วมสาเร็จรูป จะทำให้ระนาบของท่อส้วม ไหลไม่สะดวก

3.เช็คท่ออากาศ บางท่านอาจจะลืมใส่ท่ออากาศให้ส้วมหายใจ เวลาราดนํ้าจะราดไม่ลง 

4.ตรวจเช็คท่อให้น้ำไหล ถังบำบัดสำเร็จรูปทุกยี่ห้อ จะต้องมีท่อน้ำไหลออกจากถังบำบัดสู่ท่อระบายนํ้าในบ้านเรา

5.ตรวจเช็คการใช้งานของถังบำบัดสำเร็จรูป 

 

วิธีแก้ไขปัญหาส้วมตันเบื้องต้น 

มีทั้งหมด 5 วิธี คือ

 

1.ใช้ที่ปั้ม  
เพียงแค่สวมหัวลูกยางลงในคอห่าน หรือ ท่อ จากนั้นออกแรงกดปั๊มเป็นจังหวะ เพื่อให้แรงอัดของลูกยางช่วยดันสิ่งอุดตันให้ไหลออกไป  



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ที่ปั้ม


 

2.น้ำยาล้างจาน 
แม้การใช้น้ำยาล้างจานอาจจะดูเป็นวิธีที่ค่อนข้างเบาแต่กลับได้ผลเกินคาด โดยเทน้ำยาล้างจานลงไปในท่อประมาณ ¼ ถ้วยตวง แล้วตามด้วยน้ำต้มเดือด น้ำยาล้างจานจะลงไปกัดคราบไขมันให้หลุดออกจากท่อ แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำให้สวมถุงมือยาง แล้วล้วงมือลงไปดึงเศษขยะที่ติดอยู่ออกมา ก็จะช่วยแก้ปัญหาท่ออุดตันได้ดีกว่า 


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

3.งูเหล็ก  
วิธีการแก้ปัญหาท่อตัน ส้วมตันด้วยสายงูเหล็ก ก็เพียงแค่แหย่งูเหล็กลงไปในคอห่าน หรือท่อที่ตันให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นหมุนด้ามจับไปมา สายโลหะจะคว้านดันสิ่งอุดตันออกไป ระหว่างหมุน สามารถราดน้ำลงไปช่วยล้าง หรือ ราดน้ำร้อนลงไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


4.โซดาไฟ
นำโซดาไฟมาละลายกับน้ำอุ่น แล้วราดน้ำลง ปล่อยทิ้งไว้สักครู่ รอให้โซดาไฟทำปฏิกิริยา ทิ้งไว้สัก 1-2 ชม.

 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โซดาไฟ
 
5.เบกกิ้งโซดา 
เทเบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ถ้วยตวงและเกลือ ½ ถ้วยตวงลงไปในท่อ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นเทน้ำร้อนลงไปในท่ออีก 2 ถ้วยตวง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เบกกิ้งโซดา

6.ถอดท่อทำความสะอาด 
หากท่อน้ำทิ้งที่อ่างล้างหน้าหรืออ่างล้างจานเกิดอุดตันแบบขั้นหนัก แนะนำให้ถอดท่อน้ำออกมาทำความสะอาดเลยจะดีกว่า ก่อนอื่นปิดวาล์วน้ำให้น้ำหยุดไหล แล้วนำถาดมารองไว้ใต้ท่อน้ำด้านล่าง จากนั้นค่อย ๆ ถอดท่อน้ำข้อต่อระหว่างอ่างกับผนังออกมาทีละส่วน แล้วใช้แปรงสีฟันขัดถูทำความสะอาดสิ่งอุดตันออกให้หมด จากนั้นนำที่ปิดน้ำตรงปากท่อน้ำทิ้งออกมาทำความสะอาด แล้วจัดการต่อท่อกลับไปให้เหมือนเดิม

7.
สายทะลวงท่อน้ำอุดตัน

แก้ปัญหาท่อน้ำอุดตันให้ลองใช้สปริงทะลวงท่อหรือที่เรียกกันว่างูเหล็ก สอดเข้าไปในท่อที่อุดตัน เมื่อเจอกับสิ่งที่อุดตันท่อแล้ว ก็ใช้งูเหล็กทะลวงเข้าไปพร้อมกับเปิดน้ำทิ้งหรือกดชักโครกไล่สิ่งอุดตันตามไปด้วย 


ส่วนระบบบ่อเกรอะ-บ่อซึม 

เป็นระบบน้ำเสียที่อยู่คู่กับเรามานานและเป็นที่รู้จักกันดี บ่อเกรอะ บ่อซึม มีวิธีการทำงาน คือ ของเสียจากสุขภัณฑ์ภายในบ้านไหล ลงสู่บ่อเกรอะ ส่วนที่เป็นของแข็ง หรือเศษกากอาหาร จะตกตะกอนลงด้านล่างของถัง ส่วนที่เป็นของเหลวหรือน้ำเสียจะถูกส่งไปยังบ่อซึม โดยบ่อซึมจะทำหน้าที่กระจายน้ำออกสู่ดินที่อยู่รอบๆ

แต่ถ้าหาก ดินที่อยู่โดยรอบ บ่อซึม เป็นดินเหนียว หรือ ดินที่มีคุณสมบัติอุ้มน้ำ แรงดันจากนั้นในดินอาจจะทำให้บ่อซึมระบายน้ำสู่ดินได้ไม่เต็มประสิทธิ์ภาพ จึงเป็นที่มาของปัญหาส้วมตัน กดชักโครกไม่ลง ราดน้ำไม่ลง และอีกทั้งยังส่งกลิ่นเหม็น จึงต้องทำการสูบกากของเสียจากบ่อเกรอะ (สูบส้วม) 


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ปัญหาท่อน้ำอุดตันเกิดขึ้นได้กับทุกบ้านและถ้าหากเราปล่อยเอาไว้มันจะส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อระบบท่อน้ำในบ้าน

 
จบปัญหาภายใน 1 วัน ไม่ต้องรอนาน บริการดี24ชม. (เปิดบริการทุกวัน)
สอบถาม บริการสูบส้วม รถดูดส้วม ส้วมเต็ม ท่อตัน สมุทรสาคร

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 089-4036138 ยินดีให้คำปรึกษาและคำแนะนำตลอด24ชม. 
รับประกันความพึงพอใจ โดยช่างฝีมือเยี่ยม